ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ผิวขาวกระจ่างใส…ท้าแดด

            ผิวคุณ…ผิวขาวกระจ่างใสรึป่าวจ๊ะ? หลายๆคนมักไม่อยากที่จะออกแดดไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือกิจกรรมอื่นๆ เพราะกลัวผิวขาวกระจ่างใสของเรานั้นคล้ำเสีย นั่นอาจจะทำให้เราอาจพลาดโอกาสในการทำสิ่งใหม่ๆ หรือกิจกรรมที่สนุกสนานไปนะจ๊ะ จริงอยู่ค่ะที่ว่า แสงแดดจะทำให้ผิวขาวๆของเรานั้นเกิดการคล้ำเสีย เนื่องจากผิวของเรานั้นสัมผัสกับรังสียูวีโดยตรง ทำให้เกิดจุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวแห้งและหยาบกร้าน ใครที่อยากมีผิวขาวกระจ่างใสอยู่เสมอ โดยอยากที่ไม่พลาดโอกาสที่จะทำกิจกรรมสนุกๆ อย่างการออกกำลังกายกลางแจ้ง หรือ เดินเล่นชอปปิ้ง โบว์มีเคล็ดลับทำให้ผิวที่คล้ำเสียกลับมาเป็นผิวขาวสวยเปล่งปลั่งมาแนะนำคะ

-    อาหารช่วยผิวสวย อย่างที่รู้ๆกันนะคะว่าผิวสวยนั้นต้องมาจากอาหารที่มีคุณค่า อย่างเช่น นม เนย ผักและผลไม้สดต่างๆ ถั่วเหลือง เป็นต้น อาหารจำพวกนี้จะช่วยต้านความเสื่อมของผิว และซ่อมแซมผิวหนังที่เสียไปของเราให้กลับมาสดใสอีกครั้งคะ
-    การขัดผิ ขอแนะนำว่าควรขัดผิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายหรือเสื่อมสภาพนะจ๊ะ เพราะเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่เซลล์ผิวที่ถูกขัดออกไป แค่นี้เราก็จะมีผิวขาวกระจ่างใสมากกว่าเดิมแล้วนะ
-    ครีมบำรุงผิว เมื่อเราทำความสะอาดผิวทุกครั้ง ก็ควรจะบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียให้ดีขึ้น โดยการทาครีมให้เหมาะกับผิวแต่ละประเภทนะจ๊ะ อย่างเช่น ผิวแห้ง ก็ควรเลือกครีมที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ให้มากหน่อย เป็นต้น ที่สำคัญ อย่างลืมตามด้วยครีมกันแดดนะจ๊ะ วิธีนี้จะช่วยบำรุงและป้องกันผิวขาวๆของเราแล้ว ยังจะช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้นอีกด้วยค่ะ
ผิวขาวกระจ่างใส มีได้กันทุกคน เพียงแค่ต้องรู้จักทานอาหารที่มีประโยชน์ ดูแลทำความสะอาด บำรุง และปกป้องผิวขาวๆของเราอย่างถูกวิธีนะคะ


Tips:
-    หลังจากทำความสะอาดผิวทุกครั้ง ควรทาครีมบำรุงผิวและตามด้วยครีมกันแดดนะจ๊ะ ถึงแม้เราจะไม่ได้ออกแดด แต่ผิวก็คล้ำได้ เพราะแสงจากหลอดไฟหรือแสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิว ขาวของเราเกิดการคล้ำเสียจ๊ะ
-    การอยู่ในห้องแอร์นานๆจะทำให้ผิวของเราแห้ง ควรทาครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นนะ ผิวของเราจะได้เปล่งปลั่งสดใสตลอดเวลาจ๊ะ
-    สำหรับสาวๆที่อยากเพิ่มความกระจ่างใสด้วยระยะเวลาที่รวดเร็ว อาจจะต้องเสริมเติมแต่งสักเล็กน้อยนะจ๊ะ ด้วยการใช้ผงชิมเมอร์ เพื่อสร้างความเรืองรองกระจ่างใสให้ผิวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น